Tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huyện Phù Yên tuyên truyền, vận động các đại lý cấp 1, siêu thị lớn trên địa bàn tăng cường nhập các sản phẩm hàng Việt, phân phối cho các cửa hàng bán lẻ các xã vùng sâu, vùng xa; tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận các sản phẩm hàng Việt giá cả phù hợp với thu nhập, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Cửa hàng bán lẻ hàng hóa ở xã Mường Bang, huyện Phù Yên.

Phù Yên là một trong những huyện cửa ngõ của tỉnh, có số lượng phương tiện giao thông qua lại, trao đổi, mua bán hàng hóa tương đối lớn. Hiện nay, toàn huyện có 10 nhà phân phối, đại lý cấp 1, 1 siêu thị lớn làm đầu mối nhập hàng tiêu dùng cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ tại 27 xã, thị trấn. Trong đó, hàng hóa Việt có mặt ở gần 1.000 cửa hàng bán lẻ của huyện, đa dạng các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng, như lương thực, thực phẩm, đồ gia dụng, hàng may mặc... 

Để hạn chế sự trà trộn của hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hằng năm, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 thường xuyên phối hợp kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, nhất là nhân dân ở khu vực các xã vùng sâu, vùng xa.

Ông Nguyễn Văn Bắc, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Phù Yên, cho biết: Cùng với việc kiểm tra, hằng năm, Phòng tham mưu cho UBND huyện về kế hoạch đưa hàng Việt về vùng nông thôn, kết hợp với tuyên truyền, hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết và phân biệt các loại hàng giả, hàng nhái. Đồng thời, xây dựng hệ thống kết nối, cơ sở dữ liệu người tiêu dùng, nhằm tiếp nhận những phản ánh của nhân dân, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, gắn với trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh.

Từ nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông nông và xúc tiến thương mại của huyện Phù Yên tổ chức, nhân dân các xã trong huyện đã quen thuộc với các sản phẩm hàng Việt. Với mức giá rẻ hơn sản phẩm cùng loại thuộc hàng ngoại từ 5-10%, nhưng có chất lượng tương đương, phù hợp với khả năng chi trả của bà con. Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật của hàng Việt, thu hút đông đảo người tiêu dùng ở các vùng nông thôn trên địa bàn lựa chọn.

Anh Lờ A Tráng, bản Suối Vẽ, xã Nam Phong, chia sẻ: Bản tôi cách trung tâm xã gần 10 km, vì vậy, mỗi lần ra trung tâm xã tôi thường tranh thủ mua một số lượng lớn các sản phẩm hàng tiêu dùng phục vụ đời sống hằng ngày. Nhờ được cán bộ huyện, xã tuyên truyền, hướng dẫn cách nhận biết, lựa chọn hàng chất lượng tốt, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc chọn hàng. Hàng Việt ở xã hiện có khá nhiều, chất lượng và giá cả cũng phù hợp với thu nhập của gia đình.

Chủ cửa hàng tạp hóa Khánh Trinh, bản Mo 2, xã Quang Huy, anh Lê Triệu Khánh cho biết: Cửa hàng của gia đình tôi ở gần khu vực trọ của công nhân Xí nghiệp giày Phù Yên, vì vậy, lượng khách hàng có nhu cầu sử dụng hàng hóa lớn. Tôi chủ yếu nhập các sản phẩm hàng Việt thuộc nhóm thực phẩm, đồ gia dụng và hàng tạp hóa, hàng may mặc để kinh doanh. Hiện nay, 90% các mặt hàng trên kệ hàng của gia đình đều là hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ trong nước. Ngoài ra, tôi cũng chủ động lưu lại chứng từ, hóa đơn nhập hàng để phục vụ các đoàn công tác tới kiểm tra và cũng là cách để tạo niềm tin với khách hàng.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần giúp người tiêu dùng trên địa bàn huyện Phù Yên được tiếp cận với các mặt hàng chất lượng và được hưởng lợi về giá cả. Việc đưa hàng Việt về vùng nông thôn còn tạo ra sự kết nối giữa người tiêu dùng với các nhà sản xuất trong nước, từng bước thay đổi thói quen tiêu dùng tốt trong nhân dân, giúp bà con được sử dụng các mặt hàng tiêu dùng, thiết yếu đảm bảo chất lượng.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới