Trong 2 ngày (9-10/11), Tổ công tác 1169 của UBND tỉnh đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính đối với UBND huyện và một số xã trên địa bàn huyện Mai Sơn.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Mai Sơn nhận 1.249 nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ được giao đảm bảo chất lượng, cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu. Đến nay, có 2/18 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, 14/18 chỉ tiêu cơ bản đạt. Huyện tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán; định kỳ tiếp công dân theo quy định; tổ chức đối thoại, chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp từ cấp cơ sở; hướng dẫn công dân thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
UBND huyện thực hiện nghiêm túc việc công khai các thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định trên Cổng thông tin điện tử của huyện và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nắm bắt được các TTHC trong phạm vi huyện giải quyết, giúp tổ chức, cá nhân truy cập trên mạng khai thác các hồ sơ, thủ tục, giấy tờ chủ động xây dựng hồ sơ thuận tiện cho việc giao dịch. Ban hành thông báo triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đối với 242 TTHC. Việc giải quyết TTHC đảm bảo theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện đúng quy định.
Theo đánh giá của Tổ công tác, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, quản lý tổ chức bộ máy được triển khai đồng bộ. Công tác kiểm soát TTHC được các cơ quan chuyên môn của huyện và UBND các xã nghiêm túc thực hiện. Việc giải quyết TTHC kịp thời, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Tổ công tác đề nghị huyện Mai Sơn tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; việc chấp hành chế độ thông tin, báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao. Chấn chỉnh công tác quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; đẩy mạnh CCHC; thực hiện giải quyết TTHC bằng dịch vụ công trực tuyến. Quan tâm, rà soát đơn thư, kiến nghị công dân; thụ lý, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền, trong đó, chú trọng việc tổ chức gặp gỡ, đối thoại với công dân khi giải quyết; tăng cường tổ chức các cuộc kiểm tra đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương trong hoạt động công vụ, công chức…
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!