Năm 2016, được xác định là năm nhiều khó khăn, thách thức đối với ngành điện cả nước nói chung và Công ty Điện lực Sơn La nói riêng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đưa ra chủ đề “Nâng cao năng lực quản trị trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, quản lý và vận hành an toàn hệ thống lưới điện.

Theo tổng hợp của Phòng kinh doanh điện năng Công ty Điện lực Sơn La, 4 tháng đầu năm, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Với mục tiêu bảo đảm đầy đủ nhu cầu điện phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát triển sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, Công ty đã tập trung thực hiện nhiều giải pháp trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành, tính toán tổn thất lưới điện, độ tin cậy cung cấp điện, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác kinh doanh điện năng và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ngay từ đầu năm, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức tốt việc thí nghiệm định kỳ, vệ sinh công nghiệp kết hợp kiểm tra toàn bộ hệ thống tuyến, hoàn thành các chỉ tiêu về củng cố lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố và vận hành an toàn trong những tháng cao điểm của mùa khô hanh, chủ động các phương án trước mùa mưa bão. Công tác kinh doanh điện năng, kiểm tra, giám sát mua bán điện tại điện lực các huyện, thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, các đơn vị tăng cường kiểm tra sử dụng điện, kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng, áp giá, tính toán truy thu, xử lý vi phạm sử dụng điện, đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiết kiệm điện. Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật được giao, đặc biệt là các chỉ tiêu điện thương phẩm, tổn thất, giá bán, độ tin cậy cung cấp điện, chỉ số tiếp cận điện, kế hoạch đầu tư xây dựng, sử dụng vốn tiết kiệm được triển khai thực hiện hiệu quả. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kinh doanh dịch vụ, thực hiện thí nghiệm thiết bị điện, tư vấn khảo sát, thiết kế, tư vấn quản lý dự án điện, giám sát công trình điện, cung cấp vật tư và thi công xây dựng công trình điện, quản lý vận hành thuê tài sản khách hàng để giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho cán bộ, công nhân.
Năm 2016, dự báo điện thương phẩm khoảng 480 triệu kWh, tăng 15% so với năm 2015, hiện nay cùng với các giải pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khách hàng sản xuất công nghiệp, các khu công nghiệp quan trọng, rút ngắn thời gian làm thủ tục cấp điện cho khách mới, giảm thời gian cắt điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện để tăng điện thương phẩm và doanh thu, Công ty đã tập trung triển khai các biện pháp kỹ thuật giảm tổn thất điện năng. Với chỉ tiêu được giao tổn thất điện năng 5,75%, giảm 0,45% so với năm 2015, Công ty đã giao kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị xây dựng chương trình giảm tổn thất điện năng cụ thể, có kế hoạch thực hiện và kiểm tra định kỳ. Tăng cường kiểm soát công tơ sau quá trình sản xuất, thực hiện tốt công tác truy thu, bồi thường sản lượng, tiền điện, quản lý hệ thống đo đếm điện năng, hoàn thiện hệ thống đọc xa công tơ giao nhận điện năng tại các điểm đo ranh giới giữa các điện lực huyện, thành phố. Tiếp tục triển khai chương trình thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, điện tử đo xa và các công nghệ phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Ngoài ra, để bảo đảm mục tiêu của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về chấn chỉnh toàn bộ lưới điện trung và hạ áp, Công ty đã rà soát, lập phương án cụ thể cho từng khu vực, trên cơ sở đó thực hiện việc cải tạo, sửa chữa. Tổ chức quán triệt và triển khai “Năm văn hóa an toàn lao động và kỷ luật lao động”, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp an toàn và phòng ngừa tai nạn khi làm việc. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức và sự hiểu biết về điện, cách phòng tránh tai nạn và chấp hành đúng quy định, pháp luật về an toàn điện đến người dân. Thực hiện nghiêm túc công tác điều tra sự cố, phân tích rõ nguyên nhân, trách nhiệm, đưa ra các biện pháp phòng ngừa. Bên cạnh đó, tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đẩy mạnh việc thu tiền điện qua ngân hàng, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, tránh quá tải các quầy thu của điện lực. Triển khai lập thẻ khách hàng theo mã vạch để đảm bảo tính chính xác trong quá trình thu tiền điện, góp phần tăng năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí trong sản xuất kinh doanh, sửa đổi, hoàn thiện các quy trình cho phù hợp với tình hình thực tế, giảm tối đa phiền hà cho khách hàng trong việc tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện của ngành điện.
Bạn còn 500/500 ký tự
Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!