ABBank Sơn La mở rộng các dịch vụ của ngân hàng hiện đại

Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, Ngân hàng TMCP An Bình Chi nhánh Sơn La (ABBank Sơn La) luôn tích cực đổi mới hoạt động, thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng tín dụng, góp phần cùng hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn thực hiện tốt các chính sách tiền tệ, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đáp ứng nguồn vốn cho vay sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn.

ABBank Sơn La tặng quà học sinh xã Tân Xuân (Vân Hồ).

Từ một điểm giao dịch ban đầu tại thành phố Sơn La, đến nay, mạng lưới giao dịch của ABBank Sơn La đã mở rộng thêm 4 phòng giao dịch tại Mai Sơn, Mộc Châu, Sốp Cộp, Sông Mã và 2 quỹ tiết kiệm Quyết Thắng, Tô Hiệu, với tổng tài sản gần 1.400 tỷ đồng, huy động vốn đạt trên 1.300 tỷ đồng, dư nợ cho vay trên 1.000 tỷ đồng, tổng số gần 22.500 khách hàng. Trong công tác tín dụng, ABBank Sơn La luôn chấp hành tốt sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, cung cấp tới khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiệu quả, kịp thời. Trong đó, tập trung đẩy mạnh dịch vụ thanh toán phục vụ cho các tổ chức thanh toán lớn, như Kho bạc Nhà nước, chi trả BHXH, chuyển tiền phục vụ nhu cầu kinh doanh, tiêu dùng của nhân dân... Điểm nổi bật của ABBank Sơn La trong những năm qua là thực hiện mục tiêu duy trì các khách hàng lớn và đẩy mạnh cho vay cá nhân, xem xét và chọn lọc cho vay với những khách hàng có nhiều tiềm năng, giảm tốc độ và tỷ trọng vay vốn tín dụng của khu vực phi sản xuất, tập trung cho vay với các hộ sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh tín dụng cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Đồng thời, tăng cường bám sát, kiểm tra sau vay vốn đối với các khách hàng, thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh, những biến động bất thường của khách hàng để kịp thời đưa ra những phương án xử lý đối với những biến động xấu.

Trong hơn 7 năm hoạt động, có những thời điểm do suy giảm kinh tế, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất kinh doanh thua lỗ, hoạt động cầm chừng, hoặc phá sản, đã ảnh hưởng đến hoạt động của Chi nhánh. Bằng những giải pháp thích hợp, cụ thể, phương án linh hoạt áp dụng cho từng đối tượng khách hàng, ABBank Sơn La đã thực hiện tốt việc cam kết cung ứng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng trọn gói, đáp ứng nhu cầu đa dạng, như: tài trợ nhập khẩu, xuất khẩu, dự án đầu tư, tài trợ thương mại; cho vay bổ sung vốn kinh doanh trả góp, cầm cố hàng hóa; bảo lãnh, thanh toán quốc tế và các sản phẩm tiền gửi tài khoản thanh toán, tiền gửi, rút vốn linh hoạt, tiền gửi ký quỹ. Đối với khách hàng cá nhân,  ABBank Sơn La thực hiện cung cấp theo phương châm nhanh chóng, đầy đủ, tiền gửi an toàn, hiệu quả và cho vay tiêu dùng linh hoạt, cùng các dịch vụ chuyển tiền trong và ngoài nước, thanh toán tiền điện, tiền nước. Đặc biệt, ABBank Sơn La chú trọng phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của xã hội và gia tăng tiện ích cho khách hàng. Thực hiện tốt việc thanh toán lương cho CBCNV qua tài khoản theo chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước, của tỉnh và tích cực tham gia các dự án nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bên cạnh đó, với tinh thần “chia sẻ trách nhiệm cùng cộng đồng”, ABBank Sơn La luôn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Riêng năm 2015, đã ủng hộ 200 triệu đồng vào các hoạt động từ thiện, ủng hộ quỹ “người tàn tật và trẻ mồ côi”, chương trình đền ơn đáp nghĩa của tỉnh; ủng hộ làm đường, xây dựng nhà văn hóa theo chương trình xây dựng nông thôn mới và đóng góp hàng trăm triệu đồng xây dựng trường THCS, nhà bán trú Trường Mầm non xã Tân Xuân (Vân Hồ).

Theo lãnh đạo ABBank Sơn La, trong định hướng phát triển, Chi nhánh sẽ tập trung thực hiện tốt chủ trương, chính sách về tín dụng, nâng cao chất lượng dịch vụ, quan tâm cho vay lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Thực hiện hiệu quả các giải pháp huy động vốn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi để phát triển sản xuất kinh doanh. Tiếp tục mở rộng mạng lưới, từng bước đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm tiện ích, dịch vụ của ngân hàng hiện đại.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới