Ngân hàng số - Hiệu quả quản trị và gia tăng tiện ích

Thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Sơn La (ABBank Sơn La) đã chủ động thực hiện chuyển đổi số, thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số, gia tăng tiện ích cho khách hàng và duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh.

 

Nhân viên ABBank Sơn La hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen.

 

ABBank Sơn La đã triển khai số hóa môi trường làm việc với trọn bộ giải pháp Microsoft 365 kết hợp luân phiên trực tại văn phòng nhằm tuân thủ an toàn phòng dịch và đảm bảo hoạt động kinh doanh, hỗ trợ khách hàng không bị gián đoạn. Đồng thời, triển khai hạng mục số hóa vận hành nội bộ, việc nghiên cứu, xây dựng một hệ Smartform hồ sơ tại quầy đã giúp ABBank đẩy nhanh tốc độ giao dịch với khách hàng. Đồng thời, tự động hóa các yêu cầu phát hành, hỗ trợ thẻ ngay khi ghi nhận yêu cầu trên hệ thống và tích hợp các mẫu biểu điện tử đã giúp giảm thời gian thực hiện giao dịch trung bình từ 5-7 phút trên mỗi giao dịch phi tài chính.

Bà Cầm Thị Phương Vân, Phó Giám đốc ABBank Sơn La, thông tin: Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi và xây dựng chiến lược chuyển đổi số, cấp ủy chi bộ, Ban Giám đốc xác định việc chuyển đổi số trước tiên là chuyển đổi về nhận thức, từng bước thực hiện chuyển đổi số trong quản trị, điều hành và mọi hoạt động của đơn vị thông qua đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng môi trường làm việc trực tuyến; chú trọng phát triển, cung cấp sản phẩm dịch vụ trực tuyến phục vụ khách hàng, đối tác, góp phần tạo điều kiện, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân và doanh nghiệp trong giao dịch.

Năm 2021, ABBank Sơn La tiếp tục triển khai ứng dụng ngân hàng số AB Ditizen được tích hợp thêm tính năng định danh khách hàng điện tử tự động toàn diện - eKYC, cho phép khách hàng làm thủ tục đăng ký mở tài khoản 100% trực tuyến ngay trên ứng dụng mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch. Ngoài ra, với AB Ditizen khách hàng còn được sở hữu số tài khoản trùng với số điện thoại của mình, tạo thêm sự thuận tiện trong giao dịch. Cùng với đó, hàng loạt dịch vụ tài chính online thiết yếu, bao gồm cả phí duy trì tại ngân hàng số AB Ditizen đều được phục vụ miễn phí.

Chị Phạm Thúy Hằng, khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ABBank Sơn La, chia sẻ: Ứng dụng AB Ditizen cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản, như chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn, cùng nhiều tính năng tiện ích khác, đã đáp ứng các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng. Trong khi dịch bệnh còn phức tạp thì ứng dụng AB Ditizen phù hợp và dần hình thành thói quen không dùng tiền mặt trong hoạt động chi tiêu.

Thực hiện các giải pháp chuyển đổi số kịp thời cùng với nhiều chính sách ưu đãi dành cho khách hàng, đã giúp hoạt động kinh doanh của ABBank Sơn La tăng trưởng. Hiện, ABBank Sơn La có tổng tài sản trên 3.400 tỷ đồng, dư nợ gần 3.100 tỷ đồng (tăng 10% so với năm 2020), huy động vốn gần 3.200 tỷ đồng, lợi nhuận đóng góp cho hệ thống năm 2021 tăng 15% so với năm 2020, phục vụ gần 1.000 khách hàng là doanh nghiệp và trên 38.000 khách hàng cá nhân. Năm 2021, số lượng khách hàng mở mới AB Ditizen tăng, số lượng tài khoản thanh toán tăng 10%, gần 8.800 khách hàng sử dụng ứng dụng AB Ditizen; lượng sổ tiết kiệm online tăng 5%; lượng giao dịch qua AB Ditizen tăng 20%.

Bà Cầm Thị Phương Vân, Phó Giám đốc ABBank Sơn La thông tin thêm: Đơn vị đang tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ hiện có, triển khai các chức năng, tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại, tiếp tục đẩy mạnh phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số, nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Chuyển đổi số, thiết lập hệ sinh thái ngân hàng số, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn. Đẩy mạnh kết nối với các ngành, lĩnh vực khác để cung ứng đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng tính năng tiện ích, trải nghiệm cho khách hàng; sẵn sàng các nguồn lực về vốn hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương sau đại dịch Covid-19.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới