• Nhanh gọn, chính xác trong giải quyết thủ tục hành chính ở Mường Và

    Nhanh gọn, chính xác trong giải quyết thủ tục hành chính ở Mường Và

    - Cải cách hành chính
    Xã Mường Và (Sốp Cộp) có 2.410 hộ dân sinh sống tại 27 bản. Để đảm bảo thuận tiện cho người dân đến liên hệ công việc, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “một cửa, một cửa liên thông” của xã đã nỗ lực giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, đúng quy định pháp luật.
  • Tiếp tục cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả

    Tiếp tục cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả

    - Cải cách hành chính
    Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội là cơ quan đầu mối nên từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cần gương mẫu đi đầu. Tiếp tục nghiên cứu, cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả để giảm thời gian, thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp.
  • Áp dụng tin học trong quản lý hộ tịch ở Phổng Lái

    Áp dụng tin học trong quản lý hộ tịch ở Phổng Lái

    - Cải cách hành chính
    Hơn 2 năm triển khai và ứng dụng phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch (phần mềm hộ tịch) đã góp phần hiện đại hóa hành chính, phục vụ nhân dân trong lĩnh vực tư pháp và giảm tải công việc cho cán bộ chuyên môn, giải quyết nhanh gọn các thủ tục liên quan đến hộ tịch trên địa bàn xã Phổng Lái (Thuận Châu).
  • Áp dụng tin học trong quản lý hộ tịch ở Phổng Lái

    Áp dụng tin học trong quản lý hộ tịch ở Phổng Lái

    - Cải cách hành chính
    Hơn 2 năm triển khai và ứng dụng phần mềm đăng ký và quản lý hộ tịch (phần mềm hộ tịch) đã góp phần hiện đại hóa hành chính, phục vụ nhân dân trong lĩnh vực tư pháp và giảm tải công việc cho cán bộ chuyên môn, giải quyết nhanh gọn các thủ tục liên quan đến hộ tịch trên địa bàn xã Phổng Lái (Thuận Châu).
  • Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

    Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

    - Cải cách hành chính
    Ngày 16/7, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
  • Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

    Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính: Triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm

    - Cải cách hành chính
    Ngày 16/7, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh về cải cách hành chính đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
  • Viêng Lán làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính

    Viêng Lán làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính

    - Cải cách hành chính
    Thời gian qua, xã Viêng Lán (Yên Châu) đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình “một cửa, một cửa liên thông” giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, đúng quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho người dân đến liên hệ công việc.
  • Quỳnh Nhai nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

    Quỳnh Nhai nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

    - Cải cách hành chính
    Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC của công dân.
  • Quỳnh Nhai nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

    Quỳnh Nhai nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân

    - Cải cách hành chính
    Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ quan trọng, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, thời gian qua, huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC của công dân.
  • Công tác kiểm tra cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân

    Công tác kiểm tra cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân

    - Cải cách hành chính
    Cải cách hành chính (CCHC) đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, mà còn là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, cá nhân. Để nâng cao hơn nữa công tác CCHC, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng kiểm tra và tự kiểm tra việc thực hiện CCHC ở cơ sở.
  • Công tác kiểm tra cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân

    Công tác kiểm tra cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân

    - Cải cách hành chính
    Cải cách hành chính (CCHC) đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, mà còn là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, cá nhân. Để nâng cao hơn nữa công tác CCHC, thời gian qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng kiểm tra và tự kiểm tra việc thực hiện CCHC ở cơ sở.
  • Công cụ hữu hiệu trong cải cách hành chính

    Công cụ hữu hiệu trong cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Tính đến tháng 3/2018, trên địa bàn tỉnh có 13/204 UBND xã, phường, thị trấn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, giúp quá trình giải quyết các thủ tục hành chính được hoạch định rõ về thời gian, trách nhiệm xử lý, đảm bảo tính đầy đủ, toàn vẹn và khả năng truy xuất các tài liệu, hồ sơ, góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của UBND xã, phường, thị trấn, đẩy mạnh việc cải cách hành chính ở cơ sở.
  • Công cụ hữu hiệu trong cải cách hành chính

    Công cụ hữu hiệu trong cải cách hành chính

    - Cải cách hành chính
    Tính đến tháng 3/2018, trên địa bàn tỉnh có 13/204 UBND xã, phường, thị trấn áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, giúp quá trình giải quyết các thủ tục hành chính được hoạch định rõ về thời gian, trách nhiệm xử lý, đảm bảo tính đầy đủ, toàn vẹn và khả năng truy xuất các tài liệu, hồ sơ, góp phần nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động của UBND xã, phường, thị trấn, đẩy mạnh việc cải cách hành chính ở cơ sở.
  • Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

    Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Sở Y tế

    - Cải cách hành chính
    Từ ngày 11/6 đến ngày 19/6, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về việc thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2018 đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện CCHC tại Sở Y tế.
  • Xã Vân Hồ - gần gũi thân thiện qua bộ phận một cửa

    Xã Vân Hồ - gần gũi thân thiện qua bộ phận một cửa

    - Cải cách hành chính
    Bộ phận “một cửa” xã Vân Hồ (Vân Hồ) thành lập và đi vào hoạt động từ giữa năm 2014, đã tạo thuận lợi cho công dân trên địa bàn đến giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến các lĩnh vực.
  • Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Sơn La

    Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Sơn La

    - Cải cách hành chính
    Những năm gần đây, với phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường truyền thông các dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn.
  • Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Sơn La

    Bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính ở Công ty Điện lực Sơn La

    - Cải cách hành chính
    Những năm gần đây, với phương châm “Điện lực đến với khách hàng”, Công ty Điện lực Sơn La đã tập trung thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường truyền thông các dịch vụ khách hàng. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, bảo đảm an toàn hệ thống lưới điện quốc gia trên địa bàn.
  • Triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công huyện Phù Yên và Bắc Yên

    Triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công huyện Phù Yên và Bắc Yên

    - Cải cách hành chính
    Điện lực Phù Yên có nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn 2 huyện Phù Yên và Bắc Yên.
  • Triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công huyện Phù Yên và Bắc Yên

    Triển khai một cửa điện tử liên thông cung cấp dịch vụ điện tại Trung tâm hành chính công huyện Phù Yên và Bắc Yên

    - Cải cách hành chính
    Điện lực Phù Yên có nhiệm vụ quản lý, vận hành hệ thống lưới điện trên địa bàn 2 huyện Phù Yên và Bắc Yên.
  • Trung tâm Hành chính công tỉnh: Giải quyết và trả kết quả gần 27.000 hồ sơ TTHC

    Trung tâm Hành chính công tỉnh: Giải quyết và trả kết quả gần 27.000 hồ sơ TTHC

    - Cải cách hành chính
    Trung tâm Hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động từ 02/6/2017, đầu mối duy nhất thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh.
  • Xem thêm